Con gái danh hài George Carlin chỉ trích phiên bản AI của cha cô

George Carlin trình diễn tại Cheyenne, bang Wyoming, Mỹ - Ảnh: Getty Images

George Carlin trình diễn tại Cheyenne, bang Wyoming, Mỹ – Ảnh: Getty Images

Chương trình podcast George Carlin: I’m Glad I’m Dead (tạm dịch: George Carlin: Tôi vui mừng vì đã chết!) có thời lượng một tiếng do trí tuệ nhân tạo có tên Dudesy tạo ra. 

Dudesy có khả năng học hỏi dữ liệu để tạo ra các tập podcast. Các tập phát sóng trên YouTube do Will Sasso và Chad Kultgen cùng dẫn dắt, trí tuệ nhân tạo đóng vai trò là người dẫn phụ. 

Trí tuệ nhân tạo giả giọng George Carlin

Chương trình podcast mở đầu bằng lời nhắn: 

“Xin chào! Tên tôi là Dudesy và tôi là một AI hài hước. Tôi chỉ muốn cho bạn biết rằng giọng nói mà bạn sắp nghe không phải là danh hài độc thoại George Carlin. Tôi đã học hỏi và cố gắng bắt chước giọng nói, nhịp điệu, thái độ của ông. Hãy nghĩ việc này giống như Will Ferrell đóng vai George W. Bush”. 

Sau đó, Dudesy tiếp tục giả giọng của George Carlin để trình diễn những màn hài độc thoại về các chủ đề liên quan đến tôn giáo, xả súng hàng loạt, công nghệ và bản sắc con người.

AI giả giọng George Carlin trong tập podcast George Carlin: I’m Glad I’m Dead

Được biết, tập phát sóng này đã thực hiện mà không có sự cho phép của gia đình nam diễn viên George Carlin. 

Gây tranh cãi 

Kelly Carlin, con gái của nam danh hài quá cố, đã lên tiếng phản đối chương trình này trên X

Cô viết: “Cha tôi đã dành cả cuộc đời để hoàn thiện kỹ năng của mình từ chính cuộc sống, trí óc và trí tưởng tượng của con người thực sự. 

Không có một cỗ máy nào có thể thay thế được tài năng của ông. Những sản phẩm do công nghệ AI tạo ra là những nỗ lực nhằm tái tạo một bộ óc sẽ không bao giờ xuất hiện trở lại. Hãy để tác phẩm của người nghệ sĩ tự nói lên điều đó”. 

Cô cũng bày tỏ nỗi lo lắng về những thành tựu nghệ thuật mà cha mình đã để lại sau khi qua đời:

“Danh tiếng, thành tựu nghệ thuật của ông ấy vẫn còn đó. Tại sao chúng ta không xem những diễn viên đang còn sống ngoài đời? 

Nếu bạn vẫn muốn nhìn và nghe thấy George Carlin thật thì ông có 14 chương trình có thể tìm thấy ở bất cứ đâu”.

Theo tờThe Street, Kelly Carlin nói rằng hiện cô đang nhờ đến sự trợ giúp pháp lý từ các luật sư cho vấn đề này. 

Bên dưới phần bình luận của tập podcast bắt chước giọng của George Carlin phát sóng trên YouTube đã có những ý kiến phản đối.  

Tài khoản @cornbredx nêu ý kiến: “George Carlin là một huyền thoại và đã qua đời. Có thể đây là cách tiếp nối những điều trước đây Carlin đã làm nhưng không hiểu gì về ông. Ứng dụng công nghệ AI vào những việc này là sai”. 

Tài khoản @specialk3357 thì cho rằng: “Đây là tất cả những gì George Carlin không mong muốn”.

George Carlin là một diễn viên hài độc thoại, nhà phê bình xã hội và nhà văn người Mỹ. Ông nổi tiếng với thể loại hài về chính trị, tâm lý, tôn giáo…

Năm 2001, Carlin nhận giải Thành tựu trọn đời tại Giải thưởng Hài kiểu Mỹ thường niên lần thứ 15. Năm 2004, ông được Comedy Central xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách 100 diễn viên hài stand-up vĩ đại nhất mọi thời đại, đứng trước Lenny Bruce.

Source link