Samsung cấm nhân viên sử dụng các công cụ AI


 

Samsung cấm nhân viên sử dụng các công cụ AI. Ảnh: CNBC

Samsung cấm nhân viên sử dụng các công cụ AI. Ảnh: CNBC

Nhà sản xuất của Hàn Quốc ngày 2/5 cho biết, họ đang tạm thời hạn chế việc sử dụng AI thông qua các máy tính cá nhân của công ty. Nhân viên thuộc một số bộ phận của Samsung vào cuối tháng 4 vừa qua đã được thông báo về động thái lần này sau khi

Theo báo cáo, một số nhân viên đã làm lộ mã lập trình nội bộ khi tải nội dung này lên ChatGPT. Việc nhập dữ liệu nhạy cảm của nội bộ lên các dịch vụ thuộc quyền sở hữu của nước ngoài có thể là mối lo ngại của các công ty về việc  những thông tin quan trọng bị rò rỉ.

Samsung yêu cầu nhân viên cần phải đề phòng khi sử dụng ChatGPT cũng như khuyên họ không được nhập bất cứ thông tin cá nhân hay thông tin liên quan tới công ty lên những dịch vụ này.

Trong một cuộc khảo sát toàn công ty của Samsung vào tháng trước, 65% người trả lời cho biết họ có lo ngại về những rủi ro liên quan tới bảo mật khi sử dụng các dịch vụ AI.

Bất chấp về những hạn chế, Samsung đang tìm cách sử dụng trí tuệ nhân tạo AI một cách an toàn nhằm nâng cao năng suất cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên.

Samsung không phải là công ty duy nhất hạn chế việc sử dụng công nghệ AI này. Vào đầu năm này, Ngân hàng Mỹ JPMorgan đã hạn chế đội ngũ nhân viên của mình sử dụng ChatGPT. Cũng trong năm nay, Amazon đã cảnh báo nhân viên không được đăng bất cứ thông tin bí mật gì, bao gồm cả mã code lên ChatGPT.





Source link