App VnExpress bổ sung tính năng Đọc nhanh ứng dụng AI

Trong thời đại ngập tràn tin tức, độc giả ngày càng có nhu cầu tiếp cận tin tức nhanh chóng và tiện lợi hơn. Tính năng Đọc nhanh ra đời giúp người xem có thể nắm bắt thông tin trong thời gian ngắn, thậm chí hoàn toàn rảnh tay chỉ với vài thao tác chạm.

Chuyên mục mới Đọc nhanh xuất hiện trên menu của ứng dụng VnExpress.

Chuyên mục mới Đọc nhanh xuất hiện trên menu của ứng dụng VnExpress. Ảnh: Tuấn Hưng

Trên menu của ứng dụng, chuyên mục Đọc nhanh xuất hiện bên cạnh mục Mới nhất. Người dùng có thể chuyển qua lại giữa các tin bằng thao tác vuốt lên hoặc xuống đơn giản. Trong mỗi tin ngắn, đều có lựa chọn đọc phiên bản đầy đủ.

Mỗi bài viết sẽ được AI tự động tóm tắt những ý chính và quan trọng nhất từ bài gốc, sau đó được ban biên tập kiểm tra trước khi xuất bản, đảm bảo tính chính xác, khách quan đúng với tôn chỉ hoạt động của tòa soạn.

Không chỉ xem nhanh, độc giả có thể lựa chọn nghe trực tiếp thông qua giọng đọc đa dạng với ngữ điệu tự nhiên bằng AI. Chỉ cần bấm nút Nghe, ứng dụng sẽ đọc lần lượt tất cả tin tức trong vòng 24h đã được rút gọn.

Chuyển văn bản thành giọng nói (TTS) bằng AI là công nghệ tiên tiến tận dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo để chuyển đổi văn bản thành âm thanh giống như giọng nói từ người thật. Khác với hệ thống TTS truyền thống, mô hình AI được áp dụng trên ứng dụng VnExpress được đào tạo trên cơ sở dữ liệu lớn về giọng nói của con người, cho phép tạo ra giọng có tính biểu cảm và tự nhiên hơn. Kho dữ liệu này cũng liên tục được cập nhật để AI “học” cách phát âm chính xác từ mới, thích ứng đa dạng ngôn ngữ xuất hiện trong cùng một đoạn văn hay đúng ngữ điệu của người Việt.

“Tính năng mới giúp độc giả tiếp cận tin tức hoàn toàn rảnh tay, tiện lợi trong nhiều tình huống như đang lái xe, làm công việc nội trợ, dọn dẹp nhà cửa hay đơn giản là thưởng thức một tách cà phê mỗi sáng. Quan trọng hơn, Đọc nhanh góp phần giúp độc giả giảm thời gian tiếp xúc với điện thoại mà vẫn nắm bắt, cập nhật được các diễn biến thông tin mới nhất”, đội ngũ phát triển ứng dụng cho hay.

Tính năng Đọc nhanh trên ứng dụng VnExpress

 
 

Trải nghiệm Đọc nhanh trên ứng dụng VnExpress bản mới. Video: Quang Đồng

Sử dụng AI để tổng hợp, rút gọn tin tức đang xu hướng thịnh hành thời gian gần đây. Các startup công nghệ nổi tiếng toàn cầu về lĩnh vực này, như Volv, Artifact, Informed đều dùng nguồn cấp từ nhiều trang tin, báo cũng như mạng xã hội khác nhau. VnExpress hiện là một trong những đơn vị báo chí đầu tiên trên thế giới ứng dụng AI trong tổng hợp, rút gọn tin tức.

Thời gian tới, ứng dụng VnExpress sẽ tiếp tục cá nhân hóa tin tức hiển thị dựa theo thói quen, sở thích của từng độc giả đăng ký và đăng nhập tài khoản.

Phiên bản mới của ứng dụng VnExpress tích hợp tính năng Đọc nhanh có thể tải về miễn phí trên kho ứng dụng Play Store của điện thoại, máy tính bảng Android và App Store trên iPhone hoặc iPad.

App VnExpress bổ sung tính năng Đọc nhanh ứng dụng AI - 1

Tuấn Hưng



Source link