TP HCM khuyến khích học sinh thi lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế


Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM vừa có hướng dẫn về một số nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục trung học trong năm học mới.

Theo Sở GD-ĐT TP HCM, năm học 2023-2024, các Phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường THPT cần chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn tiếng Anh thực hiện tốt các chương trình, đề án tiếng Anh của Bộ GD-ĐT và của thành phố; xây dựng các chương trình nhà trường để dạy tiếng Anh phù hợp với trình độ học sinh, khuyến khích học sinh đạt chứng chỉ tiếng Anh theo chuẩn quốc tế; sử dụng tài liệu dạy học bổ trợ theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT; sử dụng và phối hợp sử dụng các bộ tài liệu dạy THCS, THPT bộ môn tiếng Anh (Spark, Smart Time, Access, I Learn Smart World…) để nâng cao chất lượng và hiệu quả.

TP HCM khuyến khích học sinh thi lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế - Ảnh 1.




Học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Ảnh: Website nhà trường

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục cần tiếp tục duy trì triển khai việc giảng dạy tiếng Pháp với 4 chương trình ngoại ngữ 1, ngoại ngữ 2, chuyên và song ngữ theo các văn bản chỉ đạo hiện hành; thực hiện các chương trình nhà trường để dạy học tiếng Nhật, tiếng Hàn ở những nơi có nhu cầu, đủ điều kiện và cha mẹ học sinh, học sinh tự nguyện tham gia.

Cũng trong năm học 2023-2024, TP HCM tiếp tục đưa nội dung về trí tuệ nhân tạo (AI) vào giảng dạy thí điểm tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong; học sinh trường THPT chuyên, trường có lớp chuyên tìm hiểu các mô hình toán, hiểu các giải thuật AI, lập trình ứng dụng các giải thuật này vào giải quyết các vấn đề cụ thể; tìm hiểu các ứng dụng mới của AI trong các lĩnh vực, biết làm việc nhóm và cách viết báo cáo khoa học.

Học sinh lớp 8, lớp 11 (Chương trình GDPT theo Quyết định 16) được tham gia học tập với các chủ đề dạy học về AI (giới thiệu về TTNT, các ứng dụng điển hình của AI, khai thác thư viện có sẵn để ứng dụng các thuật toán đã được xây dựng…).

Học sinh lớp 11 được tìm hiểu về lập trình với Python, sử dụng thư viện Face_recognition… được trải nghiệm ứng dụng thực tế của AI.

Đối với học sinh thực hiện Chương trình GDPT 2018, giáo viên lồng ghép kiến thức cơ bản về AI trong các bài học, chủ đề dạy học. Căn cứ vào nội dung, yêu cầu cần đạt cụ thể trong Chương trình GDPT tổng thể và bộ môn, giáo viên sẽ bổ sung, cập nhật kiến thức liên quan việc ứng dụng AI trong một số lĩnh vực cuộc sống.



Source link