Priceline sắp ra mắt một chatbot kết hợp trí tuệ nhân tạo của Google | Công nghệ


Công ty du lịch trực tuyến Priceline, trực thuộc Booking Holdings, dự định ra mắt một chatbot kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) của Google để lên kế hoạch cho những chuyến đi, cũng như đề xuất các khách sạn giống như “người hướng dẫn riêng” phù hợp với tiêu chí của khách hàng.

Martin Brodbeck, Giám đốc công nghệ của Priceline, cho hay người dùng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về khu chợ Giáng Sinh, mở từ đầu tháng 11 cho đến đầu tháng Một tại công viên Bryant khi đặt phòng khách sạn gần đó.

Brodbeck cho biết thêm AI của Google sẽ tạo ra các đề xuất viết mã cho hàng trăm nhà phát triển phần mềm tại Priceline. Priceline sẽ áp dụng khả năng tìm kiếm của Google cho mạng nội bộ của nhân viên. Và AI của Google sẽ đẩy nhanh tốc độ tiếp thị cho các điểm đến theo xu hướng.

Các công cụ mới từ bộ phận đám mây của Google cung cấp cho Priceline quyền truy cập vào AI tạo sinh (là một loại trí tuệ nhân tạo tập trung vào việc tạo ra nội dung/dữ liệu mới dựa trên dữ liệu hiện có, đây cũng là một phần ứng dụng của lĩnh vực máy học/Machine Learning), giống như công nghệ đằng sau ChatGPT, mà có thể soạn thảo văn bản như thể con người đã viết nó. Các công cụ này cũng trích xuất thông tin như giá khách sạn từ dữ liệu hiện có để đảm bảo độ chính xác.

Đối với Google, việc thu hút khách hàng doanh nghiệp thông qua AI là một cách tiềm năng để thu hẹp khoảng cách với các đối thủ Amazon và Microsoft, vì Google từ lâu đã là nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn thứ ba như lưu trữ dữ liệu.


Về phần mình, việc áp dụng công nghệ mới trên trang web của mình có thể giúp Priceline cạnh tranh với vô số nền tảng tiếp thị các lựa chọn du lịch, một số nền tảng đang khám phá cách người tiêu dùng tương tác với AI.

[Adobe và Nvidia gây chú ý với các hệ thống xử lý ảnh AI tiên tiến]

Đối thủ của Priceline là Tập đoàn Expedia cho biết, ChatGPT sẽ hỗ trợ các cuộc trò chuyện trên một ứng dụng điện thoại thông minh. Rathi Murthy, Giám đốc công nghệ của công ty, cho hay điều đó mang lại cho khách du lịch “nguồn cảm hứng về những nơi cần đến” và các lựa chọn đặt chỗ.

Cả Expedia và Kayak, một trang web khác thuộc sở hữu của Booking Holdings, cũng đã tích hợp các đề xuất du lịch thông qua các tính năng trong chương trình ChatGPT độc lập.

Thomas Kurian, Giám đốc điều hành của Google Cloud, cho biết khả năng xây dựng các ứng dụng dựa trên AI mà Google đi tiên phong đã thu hút các doanh nghiệp gần đây.

Trước đó, Công ty Adobe ngày 17/4 cho biết công ty dự kiến tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới vào phần mềm chỉnh sửa video trong lĩnh vực truyền hình và điện ảnh.

Các công cụ mới sẽ cho phép người chỉnh sửa video thực hiện các tác vụ, trong đó có thay đổi cảnh quay từ giữa trưa sang hoàng hôn hoặc thêm nhạc nền chỉ bằng cách nhập một vài từ khóa để yêu cầu hệ thống thực hiện.

Các công cụ này dựa trên một hệ thống mới mang tên Firefly mà công ty Adobe vừa ra mắt tháng trước để tạo hình ảnh và văn bản. Cụ thể, đối với công cụ biên tập video tích hợp AI, người dùng có thể yêu cầu hệ thống đọc kịch bản, sau đó tự động chia phân cảnh, đề xuất một số cảnh dựng thô của câu chuyện.

Đối với lĩnh vực quảng cáo, hệ thống này bao gồm các tính năng như chèn tựa đề, ảnh nền, thêm nhạc nền để có thể quảng cáo tại nhiều nước.

Adobe đang tham gia làn sóng áp dụng AI tạo sinh, sau những ứng dụng đình đám của công ty OpenAI và Stability AI, cho phép người dùng tạo hình ảnh mới chỉ với một vài từ mô tả./.


Minh Hằng (TTXVN/Vietnam+)



Source link