Meta ra mắt công cụ AI mới hỗ trợ tạo nội dung quảng cáo


Meta cho biết đã ra mắt công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) mới có tên là Sandbox, cho phép các thương hiệu thử nghiệm áp dụng trí tuệ nhân tạo trong việc sáng tạo nội dung chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Instagram. Công cụ này có thể giúp tự động hóa một số công đoạn chỉnh sửa trên hình ảnh, bao gồm việc thay đổi phông nền quảng cáo chứa hình ảnh sản phẩm, tạo ra văn bản được cá nhân hóa theo thông điệp của thương hiệu.

Thông báo này đánh dấu bước đột phá đầu tiên của chủ sở hữu Facebook và Instagram trong việc tung ra các sản phẩm sử dụng công nghệ AI tổng quát, khai thác kho dữ liệu vốn có khổng lồ để tạo nội dung mới như văn bản, nghệ thuật và mã phần mềm.

Sự quan tâm và đầu tư điên cuồng đã xoay quanh các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã diễn ra kể từ khi công ty khởi nghiệp OpenAI do Microsoft hậu thuẫn ra mắt chatbot ChatGPT vào mùa thu 2022.

Để chứng minh tiềm năng của Sandbox, Meta đã đưa ra ví dụ về Jones Road Beauty – một trong những thương hiệu đang sử dụng AI trong việc sáng tạo. Thương hiệu đã dùng các công cụ AI của Sandbox để tạo ra nội dung bài đăng và ảnh nền sản phẩm trong quảng cáo. Công cụ này hoạt động tương tự như các nền tảng Generative AI phổ biến như ChatGPT và DALL-E, nơi người dùng đưa ra câu hỏi và máy tính sẽ cung cấp kết quả tương ứng. Ngoài ra, A.I của Meta còn hỗ trợ cắt ghép quảng cáo để phù hợp với các yêu cầu về kích thước của nền tảng, chẳng hạn như video Reels, Stories…

Được biết, công cụ Sandbox đã được Meta hứa hẹn ra mắt từ đầu năm nay, khi trí tuệ nhân tạo trở thành một phần quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, đặc biệt là với sự xuất hiện của ChatGPT. Theo John Hegeman, Phó Chủ tịch Mua bán và Tiếp thị của Meta, công ty vẫn đang nghiên cứu khả năng áp dụng trí tuệ nhân tạo mới vào video, mặc dù hiện tại công cụ này vẫn chưa làm được điều đó. Meta không cho biết có bao nhiêu nhà quảng cáo đang và sẽ có quyền truy cập các tính năng của Sandbox, nhưng số lượng rất hạn chế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!



Source link