Tọa đàm chủ đề “Ngành Logistics và Thương mại diện tử dưới tác động của trí tuệ nhân tạo”


 

Các diễn giả chia sẻ về chuyển đổi số cách mới của Ecommerce.

 

Tham gia chương trình có các diễn giả: bà Đoàn Thị Hoàng Vân, Quản lý chuỗi cung ứng và vận hành số hóa, Công ty Heineken Vietnam; ông Trần Trọng Kiên, Quản lý chuỗi sản phẩm, Công ty Medtronic; ông Vũ Xuân Thao, Quản lý Công nghệ thông tin, Công ty Medtronic; Tiến sĩ Lê Thị Thu Diềm, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Logistics và Thương mại điện tử, Trường ĐHTV và trên 100 sinh viên ngành Logistics và Thương mại điện tử.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả chia sẻ về Trí tuệ nhân tạo hay trí thông minh nhân tạo (Artificial Intelligence, viết tắt là AI) là một ngành thuộc lĩnh vực khoa học máy tính (Computer science). Là trí tuệ do con người lập trình tạo nên với mục tiêu giúp máy tính có thể tự động hóa các hành vi thông minh như con người.

Lợi ích, ứng dụng của công nghệ AI trong sản xuất và cuộc sống; AI được vận dụng như thế nào trong lĩnh vực logistics cũng như những hạn chế của AI; tổng quan của enabling, chuyển đổi số cách mới của Ecommerce (thương mại điện tử); tổng quan Ecommerce; cơ hội và thách thức của Ecommerce; ứng dụng về hệ thống TMS và truck optimazation; cơ hội nghề nghiệp và kỹ năng của sinh viên cần có trong ngành Logistics và Ecommerce…

Tiến sĩ Lê Thị Thu Diềm chia sẻ cơ hội nghề nghiệp và kỹ năng của sinh viên cần có trong ngành Logistics và Ecommerce.

 

Theo Tiến sĩ Lê Thị Thu Diềm, lĩnh vực Logistics và Thương mại điện tử có đặc thù khi vận hành sẽ dựa trên hệ thống thông tin khổng lồ, đây là nền tảng lý tưởng và với tốc độ tăng trưởng mạnh của ngành Logistics và Thương mại điện tử trong bối cảnh khan hiếm cho việc phát triển AI, nguồn nhân lực chuyên môn, đặc biệt ở đồng bằng sông Cửu Long, Trường ĐHTV là một trong những trường đại học công lập, tiên phong đào tạo chương trình theo mô hình liên kết doanh nghiệp (Coop), đặc biệt trong 02 ngành Quản lý dịch vụ Logistics và ngành Thương mại điện tử.

Trước bối cảnh khan hiếm nguồn nhân lực cũng như nhu cầu về nguồn nhân lực chuyên môn cao trong ngành Quản lý dịch vụ Logistics và Thương mại điện tử, Trường ĐHTV đã có những bước tiến tiên phong trong đào tạo chương trình Coop. Đặc biệt, năm 2022 Trường đã có thêm 01 chương trình Quản lý dịch vụ Logistics theo mô hình Coop tích hợp chứng chỉ quốc tế. Đây là chương trình được đánh giá cao từ các đơn vị đào tạo, các doanh nghiệp và sinh viên theo học.

Tin, ảnh: HỒNG NHUNG



Source link