750 triệu người dùng có thể trải nghiệm chatbot AI từ Snapchat


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Snap – công ty đứng sau dịch vụ nhắn tin Snapchat đang tung ra một chatbot hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) trên nền tảng truyền thông xã hội của mình, cũng như giới thiệu các dịch vụ thực tế tăng cường mới cho các doanh nghiệp, nhằm vực dậy sau một đợt bán tháo cổ phiếu gần đây.

Chatbot có tên là “My AI”, được cung cấp bởi ChatGPT của OpenAI, đã được ra mắt vào tháng 2 cho những người đăng ký dịch vụ cao cấp của Snap. Hiện chatbot này sẽ được cung cấp miễn phí cho tất cả 750 triệu người dùng của ứng dụng.

Công cụ AI này có khả năng gợi ý, trả lời câu hỏi, giúp người dùng lên kế hoạch và… làm thơ haiku (thể thơ ngắn của Nhật Bản) chỉ trong vài giây. Người dùng cũng có thể mang trí tuệ nhân tạo vào các cuộc trò chuyện với bạn bè khi nhập “@MyAI” vào khung chat, hoặc đặt tên, thiết kế ảnh đại diện cho My AI để cá nhân hóa theo ý muốn.

Động thái diễn ra chỉ hơn một tháng sau khi OpenAI mở quyền tiếp cận ChatGPT cho các doanh nghiệp ngoài. Snap, Instacart, Quizlet là 3 trong số những đối tác nhanh tay trải nghiệm và tích hợp ChatGPT vào dịch vụ của mình. Snap cho rằng, My AI còn cách xa ranh giới của “hoàn hảo” nhưng vẫn là bước tiến lớn đáng kể. Hãng khẳng định 99,5% phản hồi của chatbot phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng mà nền tảng đưa ra, đồng thời công ty cũng thực hiện thay đổi, điều chỉnh để “ngăn ngừa câu trả lời không phù hợp hoặc có hại” đối với người dùng.

Thời gian qua, AI tạo sinh (generative AI) đã trở thành tâm điểm chú ý của giới công nghệ trên thế giới với khả năng tạo văn bản hoặc hình ảnh theo lời nhắc của người dùng.

Theo Giám đốc điều hành của Snap, ông Evan Spiegel, My AI có thể giúp người dùng có thêm nhiều trải nghiệm với ứng dụng Snapchat bằng cách đề xuất ống kính để chèn hiệu ứng vào hình ảnh và video, hay sử dụng tính năng bản đồ của Snapchat để gợi ý các địa điểm tham quan trên thế giới thực.

Trong bối cảnh sự phát triển bùng nổ của các chatbot AI, nhiều chuyên gia lo ngại trí tuệ nhân tạo có thể thúc đẩy việc đạo văn các tác phẩm đã xuất bản, cung cấp thông tin không chính xác hoặc đưa ra những phản hồi có hại đối với truy vấn của người dùng.

Snap cho biết, đã bổ sung thêm các biện pháp bảo vệ an toàn mới cho My AI, bao gồm tạm thời hạn chế quyền truy cập chatbot của người dùng nếu họ liên tục có những câu hỏi không phù hợp hoặc có hại.

Qua phân tích các cuộc trò chuyện với My AI cho thấy, 99,5% phản hồi của chatbot này tuân thủ đúng các nguyên tắc cộng đồng của Snapchat.

CEO Evan Spiegel thông tin thêm, My AI sẽ tiến hành xem xét độ tuổi của người dùng để “bảo đảm nội dung các cuộc trò chuyện phù hợp với lứa tuổi”.

“Luôn có rủi ro khi có công nghệ mới, đó là lý do tại sao chúng tôi đã cố gắng thực sự suy nghĩ kỹ lưỡng về cách triển khai My AI”, CEO Evan Spiegel cho biết.


Ngoài công bố công cụ chatbot mới, Snap sẽ có một tính năng cho phép người dùng từ 18 tuổi trở lên có hồ sơ riêng tư đăng video công khai.

Công ty cũng đang mở rộng chương trình chia sẻ doanh thu cho những người dùng có lượng người theo dõi lớn. Điều này cho phép người sáng tạo thu một phần doanh thu từ quảng cáo được đặt trong nội dung của họ.

Minh Anh (t/h)





Source link