Tìm ra 6 đội thi xuất sắc vào vòng chung kết AIoT InnoWorks 2022


Ngày 8/4, thông tin từ Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết, tại vòng bán kết cuộc thi Phát triển ứng dụng AIoT Developer InnoWorks 2022 (AIoT InnoWorks 2022) dành cho sinh viên, trường đã tìm ra 6 đội xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết.

Tìm ra 6 đội thi xuất sắc vào vòng chung kết AIoT InnoWorks 2022 - Ảnh 1.

Các đội thi báo cáo đề tài và trả lời câu hỏi của ban giám khảo. Ảnh: MQ

Theo đó, tại vòng bán kết, 15 đội đã thực hiện báo cáo đề tài của nhóm; chia sẻ cho ban giám khảo và khán giả những ý tưởng và giải pháp thiết thực từ đề tài của mình. Hội đồng giám khảo đã chọn ra 6 đội xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 25/5 sắp tới.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi Phát triển ứng dụng AIoT Developer InnoWorks 2022 được tổ chức đồng thời tại 3 trường: Trường Đại học Bách khoa TP.HCM, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và Trường Đại học Việt Đức. Cuộc thi nhằm chọn ra những đội thi xuất sắc từ mỗi đơn vị để tham gia vào vòng thi liên trường và giao lưu tại vòng thế giới năm 2023.

Tìm ra 6 đội thi xuất sắc vào vòng chung kết AIoT InnoWorks 2022 - Ảnh 3.

Nhiều ý tưởng tại cuộc thi được đánh giá có tính thực tiễn cao, khả thi và tiềm năng thương mại hóa. Ảnh: MQ

Đây là cuộc thi nhằm thúc đẩy phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực IoT, thúc đẩy tinh thần sáng tạo và khởi nghiệp của sinh viên theo định hướng chiến lược “made in Việt Nam”.

Đồng thời, tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận và làm việc trực tiếp với nền tảng công nghệ WISE-PaaS – một nền tảng dịch vụ IoT tích hợp, được xây dựng và phát triển bởi Tập đoàn Advantech Việt Nam. Từ đó, giúp sinh viên có thể hiện thực hóa ý tưởng của mình về các ứng dụng IoT, AI trong các lĩnh vực như sản xuất thông minh và kết nối máy móc; thành phố thông minh; y tế và chăm sóc sức khỏe thông minh; năng lượng và môi trường…

Tìm ra 6 đội thi xuất sắc vào vòng chung kết AIoT InnoWorks 2022 - Ảnh 4.

Cuộc thi AIoT InnoWorks 2022 có mục đích thúc đẩy phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực IoT. Ảnh: UTE

Trước đó, cuộc thi được phát động từ ngày 19/12/2022 và có gần 200 sinh viên đến từ 38 đội đăng ký tham gia. Để tìm ra các bài thi nổi bật, từ tháng 2 đến hết tháng 3/2023, Advantech Việt Nam đã tổ chức nhiều khóa đào tạo các cấp (từ cơ bản đến nâng cao) về cách thức phát triển ứng dụng AIoT trên nền tảng WISE-PaaS của Advantech cho các ứng viên tham gia cuộc thi.

Ban tổ chức cũng đã trao kinh phí cho 15 đội lọt vào vòng bán kết, mỗi đội là 2 triệu đồng.

Theo đánh giá của ban tổ chức, nhiều mô hình dự thi có tính ứng dụng, khả thi và tiềm năng thương mại hóa. Các đội thi cũng rất quan tâm đến những vấn đề đang nóng của đất nước như an toàn giao thông, nông nghiệp công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo AI. Các bài dự thi thuộc nhiều lĩnh vực trong đời sống kinh tế xã hội, giao thông, nông nghiệp, công nghiệp, y tế, giáo dục…

AIoT là thuật ngữ kết hợp giữa AI (trí tuệ nhân tạo) và IoT (hạ tầng Internet vạn vật kết nối). AIoT – Trí tuệ nhân tạo vạn vật có tính ứng dụng cao, giúp cải thiện mức độ tương tác giữa con người và máy móc, tối ưu hóa hệ thống phân tích dữ liệu tích hợp.

Cuộc thi hướng tới mục tiêu phát triển phần mềm và ứng dụng công nghiệp ở 4 lĩnh vực gồm sản xuất thông minh và kết nối máy móc; thành phố thông minh; y tế và chăm sóc sức khỏe thông minh; năng lượng và môi trường.



Source link